ห้างเพชรหลีเสง ให้คุณได้มากกว่าเครื่องประดับ แหวนแต่งงาน สร้อยคออัญมณีเลอค่า เครื่องประดับของเราทุกชิ้นมีมาตรฐานและใบรับรองในระดับสากล

ห้างเพชรหลีเสง (L.S. Jewelry Group)
ที่อยู่ : 171, 177-179, 191-193 ถนนพระสุเมรุ บางลำพู เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
โทร: 02 - 629-1444 (10 สาย) ,โทรสาร : 02 - 629-1717 E-mail : info@LSjewelrygroup.com Line ID : @LSjewelrygroup
เวลาทำการ : จันทร์ – เสาร์ (10.00 – 18.15 น.) ไม่เว้นวันหยุดราชการ

วันจันทร์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

เชื่อว่าสาว ๆ หลายคนไม่ค่อยจะมีเวลาเอาเครื่องประดับของตัวเองไปให้ร้านทำความสะอาดได้ตลอดหรอกจริงไหมล่ะ ยิ่งพวกเครื่องประดับราคาแพงจากทอง เวลาสกปรกขึ้นมาทีหนึ่ง ก็ทำให้คุณกังวลใจไม่น้อย แต่ไม่รู้จะหาเวลาไหนไปทำความสะอาดที่ร้านดี แต่บอกเลยว่าต่อไปนี้ไม่ต้องง้อให้ใครมาทำความสะอาดทองให้แล้ว เพราะคุณสามารถเช็ดล้างทำความสะอาดทองด้วยตัวเองได้ โดยที่จะไม่ทำให้ทองของคุณเสียหาย ด้วย 6 วิธีนี้จ้า


เช็กก่อนว่าสกปรกมากหรือน้อย
            หากทองของคุณสกปรกหรือหมองไม่มากนัก ให้คุณนำทองไปล้างในน้ำอุ่นที่ผสมกับน้ำยาล้างจานเพียงเล็กน้อยก็พอ แต่ถ้าหากทองสกปรกมากละก็ ให้คุณใช้โซดาชะล้างสิ่งสกปรกเหล่านั้น แต่ไม่ว่าจะสกปรกมากหรือน้อย ก่อนขัดถูบนเครื่องประดับทอง ให้นำทองไปจุ่มแช่ในน้ำทำความสะอาดเหล่านั้นก่อนสัก 15 นาที


ใช้แปรงสีฟันขนนุ่ม


            ถ้าคุณอยากจะขัดเครื่องประดับทองด้วยแปรงสีฟัน ก็ขอให้เลือกแปรงสีฟันที่มีขนอ่อนนุ่มมาใช้จะดีกว่า โดยให้อ่านฉลากด้านหน้าผลิตภัณฑ์ไว้ให้ดี ว่าแปรงนี้ขนอ่อนนุ่มหรือไม่ หรือถ้าคุณมีแปรงสำหรับแปรงคิ้วที่ไม่ได้ใช้ ก็สามารถนำมาขัดเครื่องประดับทองได้เหมือนกัน โดยเวลาขัดก็ให้ขัดอย่างเบามือเป็นลักษณะวงกลม ขัดไปเรื่อย ๆ จนกว่าทองจะกลับมาสะอาดสดใสอีกครั้ง



ใช้แอมโมเนีย


            หากลองทำความสะอาดทองด้วยน้ำผสมน้ำยาล้างจานแล้ว ทองก็ยังไม่สุกสว่างเรืองรองได้อย่างที่ใจต้องการ ก็ลองเปลี่ยนมาใช้น้ำผสมกับแอมโมเนียแทนดูสิ โดยให้ใช้แอมโมเนีย 1 ส่วน ผสมกับน้ำ 6 ส่วน จากนั้นแช่เครื่องประดับในน้ำที่ผสมไว้สัก 1 นาที แล้วค่อยนำขึ้นมารอเป่าให้แห้ง แต่อย่าใช้แอมโมเนียในการทำความสะอาดทองทุกครั้งนะคะ เพราะมันจะทำให้ทองหมองคล้ำได้




ไม่แช่อัญมณีในน้ำ


            หากเครื่องประดับชิ้นไหนมีอัญมณีประดับอยู่ด้วย ควรเลี่ยงวิธีการทำความสะอาดด้วยการจุ่มแช่นะคะ โดยให้เปลี่ยนมาใช้ผ้าขนหนูขนนุ่มจุ่มลงในน้ำที่ผสมสบู่ แล้วค่อยนำมาเช็ด ๆ แตะ ๆ เครื่องประดับเบา ๆ แล้วให้ใช้น้ำอุ่นล้างทำความสะอาดอีกรอบ


ใช้ยาสีฟัน


            บีบยาสีฟันใส่บนแปรงสีฟันเล็กน้อย จากนั้นก็นำมาขัดถูเบา ๆ ที่เครื่องประดับทอง เสร็จแล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น เพียงเท่านี้ทองก็จะกลับมาสะอาดเปล่งประกายเหมือนเดิมแล้วล่ะ



ทำความสะอาดด้วยน้ำต้มเดือด

            หากเครื่องประดับทองของคุณดันไปเปื้อนขี้ผึ้งหรือน้ำมันอะไรสักอย่าง ให้คุณทำความสะอาดโดยนำเครื่องประดับไปจุ่มในน้ำต้มเดือดเพื่อให้คราบสกปรกหลุดออกไป เมื่อหลุดออกไปแล้วค่อยใช้น้ำผสมสบู่หรือน้ำผสมแอมโมเนียทำความสะอาดอีกรอบ

ขอบคุณที่มาจาก: kapook.com

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น