ห้างเพชรหลีเสง ให้คุณได้มากกว่าเครื่องประดับ แหวนแต่งงาน สร้อยคออัญมณีเลอค่า เครื่องประดับของเราทุกชิ้นมีมาตรฐานและใบรับรองในระดับสากล

ห้างเพชรหลีเสง (L.S. Jewelry Group)
ที่อยู่ : 171, 177-179, 191-193 ถนนพระสุเมรุ บางลำพู เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
โทร: 02 - 629-1444 (10 สาย) ,โทรสาร : 02 - 629-1717 E-mail : info@LSjewelrygroup.com Line ID : @LSjewelrygroup
เวลาทำการ : จันทร์ – เสาร์ (10.00 – 18.15 น.) ไม่เว้นวันหยุดราชการ

วันอังคารที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

Red Garnet







ในสมัยโบราณใช้การ์เน็ทแทนกระจกสีแดงประดับตามช่องแสงภายในโบสถ์ของศาสนาคริสต์(การประดับด้วยกระจกหลายสีนี้เป็นที่นิยมมากในโบสถ์ใหญ่ๆในยุโรบเพราะว่าสวยงามและให้แสงสว่างนุ่มนวลเหมาะกับสถานที่ศักดิ์สิทธ์เช่นโบสถ์วิหารที่สําคัญๆส่วนใหญ่เป็นกระจกที่ทําเป็นอุตสาหกรรมท้องถิ่นและใช้แรงงานคนมากกว่ากระจกจากโรงงานอุตสาหกรรมเรียกกระจกชนิดนี้ว่าstain glass-)ในเมืองไทยดูได้ที่วัดนิเวศน์ธรรมประวัติ -อยุธยา)


ประดับและให้แสงสว่างที่สวยงามในพระคัมภีร์ไบเบิ้ลเขียนไว้ว่าเมื่อพระเจ้าได้ล้างโลกเพราะว่ามนุษย์ได้มัวเมาในเรื่องชั่วร้ายประพฤติผิดศิลธรรมและเล่นการพนันจึงได้ลงโทษมนุษย์โดยทําให้ฝนตกหนักจนนํ้าท่วมโลกมีแต่โนอาห์และครอบครัวเท่านั้นที่รอดอยู่(โนอาห์และครอบครัวรวมเป็นหก-พระเจ้าได้เลือกครอบครัวนี้เพราะว่าเป็นคนที่ดีทํางานหนักและเชื่อฟังพระเจ้า)เขาได้ต่อเรือลําใหญ่และนําสัตว์ทุกชนิดอย่างละ1คู่ตามคําบัญชาของพระองค์  ระหว่างที่อยู่ในเรือนี้ท้องฟ้ามืดมิดจนมองไม่เห็นทางโนอาห์ใช้แผ่นการ์เน็ทเป็นตัวกลางให้แสงส่องผ่านเพื่อเพิ่มแสงสว่างในการส่องทาง และมีอีกเรื่องเล่าไว้ว่า



 

เนื่องจากมีสีแดงคล้ายกับเลือดจึงเชื่อว่าเป็นเลือดของพระเยซู พระคัมภีร์กล่าวว่าการ์เน็ทถูกใช้เป็นเครื่องมือในการให้แสงสว่างเพราะสามารถเรืองแสงได้ในที่มืดนอกจากนั้นยังมีเรื่องเล่าเกี่ยวกับการ์เน็ทสีเหลืองด้วยว่าถ้าสวมร่วมกับการ์เน็ทสีแดงจะทําให้ตั้งครรภ์ได้ง่ายถ้าสวมเหนือหัวใจจะทําให้เฉลียวฉลาดสวยงามมีอายุยืนชาวกรีกโบราญเชื่อว่าการ์เน็ทสีเหลืองมีความเกี่ยวข้องกับความเข้มแข็งในศตวรรษที่14-17หรือยุคเรอแนสซองส์เชื่อว่าการ์เน็ทสีเหลืองจะทําลายคําสาปแช่งได้

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น