ห้างเพชรหลีเสง ให้คุณได้มากกว่าเครื่องประดับ แหวนแต่งงาน สร้อยคออัญมณีเลอค่า เครื่องประดับของเราทุกชิ้นมีมาตรฐานและใบรับรองในระดับสากล

ห้างเพชรหลีเสง (L.S. Jewelry Group)
ที่อยู่ : 171, 177-179, 191-193 ถนนพระสุเมรุ บางลำพู เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
โทร: 02 - 629-1444 (10 สาย) ,โทรสาร : 02 - 629-1717 E-mail : info@LSjewelrygroup.com Line ID : @LSjewelrygroup
เวลาทำการ : จันทร์ – เสาร์ (10.00 – 18.15 น.) ไม่เว้นวันหยุดราชการ

วันพฤหัสบดีที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2559

ความเป็นมาของแหวนแต่งงาน ที่มาจากอียิปต์

แหวนแต่งงานที่ สาวๆหลายคนใฝ่ฝันจะได้รับ กับงานแต่งงาน ที่ถือเป็นความฝันอันสูงสุด มีจุดเริ่มต้น จาก ชาวอียิปต์ เชื่อหรือไม่ ?


จากหลักฐานภาพวาดทางประวัติศาสตร์ที่แทนความหมายของแหวนด้วย สัญลักษณ์วงกลม ซึ่งหมายถึง “ความนิรันดร์” ที่จะร่วมทุกข์ร่วมสุขกันตราบชั่วฟ้าดินสลาย และที่ต้องเป็นนิ้วนางข้างซ้ายเพราะเชื่อกันว่านิ้วนางมีเส้นเลือดสายใยความ สัมพันธ์ที่เชื่อมตรงเข้าสู่หัวใจ
 

ส่วนแหวนแต่งงานในยุคแรกๆ นั้นนิยมใช้เถาวัลย์มาถักเป็นแหวนเพื่อมอบให้เป็นของขวัญแก่กันและกัน แต่มีข้อเสียตรงที่ว่าใช้ได้ไม่นานแหวนก็จะหมดสภาพไป ต่อมาจึงได้พัฒนาเป็นเป็นวัสดุที่สวยงามและมีความคงทนมากขึ้น เช่น งาช้าง หนังสัตว์ และโลหะต่างๆ ซึ่งต่อมาในยุคโรมันการสวมแหวนแต่งงานได้รับความนิยมจากคนทั่วไปเพิ่มขึ้น จำนวนมากจึงมีการคิดค้นวัสดุมาทำแหวนแต่งงานให้มีความสวยงามและคงทน เพราะเชื่อกันว่าแหวนแต่งงานที่สวยงามและราบเรียบก็จะทำให้ชีวิตคู่ราบรื่น ไปด้วย…

 ปัจจุบันแหวนแทนใจหรือแหวนแต่งงาน ใช้ยังใช้สัญลักษณ์ของ แหวนวงกลม นิยมใช้ทองคำขาว ประดับเพชรเม็ดเดี่ยว ที่แสดงถึงความรักเพียงหนึ่งเดียว 

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น