ห้างเพชรหลีเสง ให้คุณได้มากกว่าเครื่องประดับ แหวนแต่งงาน สร้อยคออัญมณีเลอค่า เครื่องประดับของเราทุกชิ้นมีมาตรฐานและใบรับรองในระดับสากล

ห้างเพชรหลีเสง (L.S. Jewelry Group)
ที่อยู่ : 171, 177-179, 191-193 ถนนพระสุเมรุ บางลำพู เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
โทร: 02 - 629-1444 (10 สาย) ,โทรสาร : 02 - 629-1717 E-mail : info@LSjewelrygroup.com Line ID : @LSjewelrygroup
เวลาทำการ : จันทร์ – เสาร์ (10.00 – 18.15 น.) ไม่เว้นวันหยุดราชการ

วันศุกร์ที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

มุมมืดของจิตใจ ที่เปิดเผยออกมาโดยไม่ได้ตั้งใจ ในโลกออนไลน์

ในโลกดิจิตอลปัจจุบัน สำหรับประเทศไทย ที่เรื่องทางเพศยังไม่เป็นที่ยอมรับเพราะสังคมและศาสนา ด้วยค่านิยมต้องปฏิบัติ ให้อยู่ในกรอบ จารีตประเพณี แต่ด้วย ด้วยสิ่งเหล่านี้ อาจจะกลายเป็นดาบสองคม ที่กลับมาทิ่มแทง เด็กไทย จนถึงผู้ใหญ่ ด้วยเหตุผลง่ายๆ คนนไทย ไม่กล้าพูดถึงเรื่องทางเพศ

เรื่องทางเพศ มักจะมีส่วนข้องเกี่ยวกับเรื่องเซ็กส์ หลีกเลี่ยงไปไม่ได้ ด้วยจารีต ประเพณี ทำให้ มีส่วนมืดของจิตใจของหลายๆ คนเก็บมันไว้ และเอามาใช้ในโลกออนไลน์ เพราะเป็นช่องที่สามารถติดต่อ เปิดเผยมุมมืดของจิตใจ ออกมาโดยหาช่องทางการ สืบสวนติดตาม ได้ยาก ถ้าไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญ

ช่องทางการติดต่อสื่อสาร เพื่อคบกับเพศตรงข้าม หรือเพศเดียวกัน อาจเป็นภัยคุกคาม และเกิดเรื่องไม่คาดฝันได้ง่าย เหตุการณ์เหล่านี้อาจจะเกิดกับผู้หญิง มากกว่าผู้ชาย แต่ก็ไม่ใช่ว่าผู้ชาย จะเป็นฝ่ายเดียว ที่จะเปิดเผยมุมมืดของจิตใจ ผู้ชายก็อาจตกเป็นเหยี่อของมุมมืดของจิตใจ และมิจฉาชีได้เช่นเดียวกัน ในโลกออนไลน์ปัจจุบัน สามารถติดต่อ สื่อสารกับคนไม่รู้จักได้ง่ายดาย



เพียงแค่คุณค้นหาจาก google เว็บแชท หาเพื่อน mobile app หาเพื่อนอย่าง beetalk, vchat, line เครื่องมือที่ขึ้นอยู่กับจิตใจของผู้ใช้งานว่าใช้ในทางที่ถูก หรือผิด

หากคนได้ติดตามอ่านข่าวสาร จะเห็นภัยที่เกิดขึ้นกับผู้ชายได้เช่นกัน เช่นหลอกนัดเจอแล้ว ขอยืมโทรศัพท์ และทำการขโมยโทรศัพท์ไป การที่เราให้ยืม แสดงว่าเรา ยื่นให้กฎหมายอาจเอาผิดได้ยาก เพราะเรา ให้ยืมโดย ไม่ได้มีข้อกำหนดว่า จะให้ยืมจำนวนระยะเวลาเท่าไหร่ คนยืมจะเอามาคืนตอนไหนก็ได้ ถ้าไม่ได้โดนจับได้ตอบ คนยืมเอาไปขาย คนยืมก็ยังอยู่ในสถานะยืม ไม่ใช่ขโมย

โลกดิจิตอล โลกออนไลน์ เป็นช่องทางที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว แต่พื้นฐานการศึกษาและสังคมไทย ยังเตรียมพร้อมที่จะรับมือกับเรื่องราวเหล่านี้ได้ช้า เรียกว่ายังมีการปรับตัวได้ช้า เราต้องทำความเข้าใจกับเรื่องเพศ เซ็กส์ แม้จะพูดลำบาก แต่หากเรายังหลีกเลี่ยงที่จะพูดถึง จะทำให้รับมือมันได้ยาก เราหันมา ยอมรับความจริง พูดถึงมัน ยอมรับมัน เพื่อป้องกัน มุมมืดของจิตใจของคนเหล่านี้


ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น